Thơ và đời (sưu tầm )

Thư gửi em

Anh chưa biết khi nào quay trở lại
Nhịp cầu xưa đã vỡ vụn tan tành
Cỏ lấp lối trên đường về xa ngái
Khi chợt hiểu rằng hạnh phúc quá mong manh

Hình như thế gian này chỉ có một mình anh
Vất vưởng bơ vơ giữa biển đời đẫm lệ
Nuối tiếc hoài những tháng năm thơ trẻ
Dẫu biết xa rồi…
còn níu giữ dư hương…

Mây trên trời in mãi bóng người thương
Gió còn vọng tiếng cười yêu mến ấy
Vì sao nào đêm đêm bừng cháy
Như mắt em trong sáng tựa thiên thần!

Ước ngày mai… anh vẫn ước một lần
Được gặp lại em, người em gái
Có phải là mơ giữa đường đời cỏ dại
Còn dành cho nhau một lối đi về?

Không nhớ nữa

Em không nhớ anh đâu
Em hẹn lòng như thế
Nỗi nhớ có là gì?
Giữa trăm nghìn dâu bể

Em không nhớ anh đâu
Anh đi, đừng quay lại
Nếu vô tình em gọi
Chỉ là thói quen thôi

Em sẽ không nhớ nữa
Những ngày hạ trời mưa
Những ngày đông gió trút
Những tối thu trở mùa

Anh đi, anh cứ đi
Đừng bận đầu chuyện cũ
Em đã nhủ, em nhủ
Sẽ không nhớ anh đâu

Anh đi, đừng ngoái đầu
Em về – chiều lẻ bóng
Giữa cuộc đời rộng lớn
Nỗi nhớ có là gì?

Anh đi, cứ đi đi..


Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến

Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến
Chỉ tiếc mùa thu vừa mới đi rồi
Còn sót lại trên bàn bông cúc tím
Bốn cánh tàn, ba cánh sắp sửa rơi.

Hò hẹn mãi cuối cùng em đã tới
Như cánh chim trong mắt chân trời
Ta đã chán lời vu vơ, giả dối
Hót lên! Dù đau xót một lần thôi.

Chần chừ mãi cuối cùng em cũng nói
Rằng bồ câu không chết trẻ bao giờ
Anh sợ hãi bây giờ anh mới nhớ
Em hay là cơn bão tự ngàn xa.

Quả tim anh như căn nhà bé nhỏ
Gió em vào – nếu chán- gió lại ra
Hò hẹn mãi cuối cùng em đứng đó
Dẫu mùa thu, hoa cúc cướp anh rồi…

MỘT NỬA CỦA TÔI

Tôi đi tìm cái nửa của tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy
Tình yêu của tôi ơi anh là ai vậy
Sao để em tìm tìm mãi tên anh

Tôi đi tìm cái nửa của tôi
Và có thể suốt đời không tìm thấy
Nếu chẳng gặp ai tôi đành sống vậy
Không lấy ai để làm nửa của mình

Cái na ná của tình yêu thì có trăm nghìn
Nhưng đích thực tình yêu thì chỉ duy có một
Nên nhiều lúc làm tưởng mình đã gặp
nử của mình nhưng la của mình đâu

Không phải của mình không phải của nhau
thì thượng đế ơi đừng bắt tôi lầm tưởng
Bởi tôi biết khổ đau hay vui sướng
Là đúng là sai trong tìm nửa của mình….

Em là …

Em là hoa huệ trắng
Nở trong trái tim anh
Em là nghìn tia nắng
Soi đời anh ngọt lành

Em là những ước mơ
Mà anh hằng khát vọng
Em là một hồn thơ
Chứa chan đầy sức sống

Em là từng đợt sóng
Ôm ấp mạn tàu anh
Em là vì sao sáng
Soi màn đêm lung linh

Em là cây tùng xanh
Vươn cao trong bão tố
Em là chim mùa xuân
Bay vờn trên biển cả

Em là bông lan đá
Hương tỏa ngát núi rừng
Em là đồi cây dẻ
Trăng sáng ôm mênh mông

Em là dòng suối xanh
Những buổi chiều anh tắm
Em là ráng hòang hôn
Những buổi chiều anh ngắm

Trong mắt em sâu thẳm
Anh thấy cả đất trời
Cách xa tình vẫn đẹp
Có phải không em ơi ?

Leave a Reply

